Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

แนะนำเทคนิคเที่ยวเกาหลี

ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

 

1. ก่อนที่เราจะทำการแพ็คของลงกระเป๋า สิ่งแรกเลยที่ต้องคำนึงถึงก็คือ ควรจะกำจัดกลิ่นอับที่เกิดจากการปิดกระเป๋าเดินทางไว้เป็นเวลานานออกให้หมดก่อน ถ้าไม่กำจัดกลิ่นรับรองว่าเสื้อผ้าทุกตัวอับแน่นอน

 

2. ให้ทำการม้วนเสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว กางเกง ให้มีขนาดเล็กมากที่สุด เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ในการบรรจุสิ่งของอย่างอื่นลงในกระเป๋า วิธีนี้ดีกว่าเราใช้การพับผ้าเสียอีก

 

3. สาวๆ ที่ต้องใช้ครีมทาหน้าหลายๆตัวเราขอแนะนำให้ไปซื้อครีมที่เป็นหลอดเล็กๆเพื่อจะได้ใช้พกพาได้สะดวกมากกว่า หรือถ้าหากมีกระปุกน้อยๆก็สามารถแบ่งครีมต่างๆใส่กระปุกเล็กๆก้ได้

 

4. สิ่งสำคัญในการเที่ยวเกาหลีก็คืออากาศ ดังนั้นเราจะต้องเปลี่ยชุดที่เป็นชุดรองอยู่ด้านนอกสุดทุกวันยกเว้นเสื้อแจ๊คเก็ตที่เราจะใส่กันลมและให้ความอบอุ่นอันนี้จำเป็นที่จะต้องใส่ตั้งแต่ตอนเดินทางไปและกลับนอกนั้นสิ่งที่ควรจะนำติดตัวไปด้วยก็คือ

 

- เสื้อยืด (หรือในช่วงเดือนพฤษภาคม เราสามารถนำเสื้อแขนยาวติดไปด้วยได้) ให้เตรียมมาประมาณ 2-3 ตัว

 

- กางเกงถ้าจะให้ดีควรเป็นกางเกงยีนส์หรือกางเกงสแลคควรเอามาให้พอดีกับจำนวนเสื้อ

 

- อุปกรณ์เสริมที่จะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้เรา เช่นหมวกไหมพรม ผ้าพันคอ ถุงเท้า รองเท้า ถ้าจะให้ดีรองเท้าต้องเป็นรองเท้ากีฬาเท่านั่นนะ เพราะสถานที่เที่ยวในเกาหลีนั้นจะเป็นพื้นภูเข้าซะส่วนใหญ่ ถ้าหากใส่ส้นสูง มาอาจจะทำให้เกิดอาการเจ็บเท้า หรือเกิดอุบัติเหตุตอนเดินเที่ยวได้

 

To be informed of the latest articles, subscribe:
Top